Tuyến đường hơn 2.000 tỷ kết nối từ cửa ngõ tới trung tâm Hải Phòng

Đường Hồ Sen – Cầu Rào kết nối trung tâm với cửa ngõ phía nam của Hải Phòng, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông của thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, được triển khai từ tháng 5/2018.

 

Vào tháng 9/2020, UBND Hải Phòng điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư xây dựng, mở rộng mặt đường, vỉa hè đoạn từ Chợ Con đến Tô Hiệu đạt tiêu chuẩn đường trục chính đô thị cấp thứ yếu.

 

TP Hải Phòng đồng thời điều chỉnh diện tích đất tăng thêm 0,86 ha, nâng tổng diện tích sử dụng đất của toàn bộ dự án lên 11,58 ha. Tổng mức đầu tư điều chỉnh tăng thêm 647 tỷ đồng, từ 1.405 tỷ lên 2.053 tỷ đồng.

 

Theo Ban Quản lý các công trình giao thông Hải Phòng, tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con có chiều dài 1,6 km, đi qua địa phận 4 phường Trại Cau, Dư Hàng, Hàng Kênh, Dư Hàng Kênh.

 

Tổng diện tích thu hồi đất là 59.254,5 m2 của 5 tổ chức và 470 hộ dân. Việc này hoàn thành vào tháng 4 vừa qua. Sau khi giải phóng mặt bằng, vỉa hè được mở rộng lên 5 m.

 

Đoạn từ phạm vi nút giao (Km0+100) đến đường Hồ Sen có chiều dài tuyến 1.040 m; bề rộng nền đường 35 m. Trong đó mặt đường có 6 làn xe, dải phân cách giữa rộng 1,5 m; vỉa hè mỗi bên rộng 5 m.

 

Về tiến độ, dự án có 3 hạng mục công trình, trong đó nút giao Nguyễn Văn Linh (bao gồm cầu vượt và vòng xuyến nút giao) và tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con và cầu qua Hồ Sen, đều đã được thảm nhựa và thông xe.

 

Riêng đoạn tuyến từ đường Chợ Con đến đường Tô Hiệu (dài 150 m) đang được hoàn thiện hạ tầng vỉa hè.

 

Dự án có mục tiêu kết nối khu vực trung tâm thành phố với quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng. Trục đường đồng thời kết nối khu vực phía nam, là cửa ngõ chính của thành phố, thông thương đi các tỉnh theo trục cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc ven biển. Điều này góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông; giảm lưu lượng cho tuyến Cầu Đất – Lạch Tray – Cầu Rào 1, phát huy hiệu quả khai thác cầu Rào 2.

 

Dự án cũng từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh – Cầu Rào 2. Bên cạnh đó, tuyến đường góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, thông quan tại các cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh cho thành phố Cảng.

 

Vị trí trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 (vạch đỏ). Ảnh: Google Maps.

Nguồn: https://zingnews.vn/