Cầu Tình yêu hơn 2.000 tỷ đồng được đưa vào khai thác

Tỉnh Quảng Ninh vừa đưa công trình cầu Tình yêu, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vào khai thác, đồng thời chính thức thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Cầu Tình yêu được đưa vào khai thác ngay trong ngày đầu năm mới

Cầu Tình yêu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300 m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới – là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Được khởi công vào tháng 4/2020, cầu hợp long vào ngày 2/11 và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Cùng ngày 1/1/2022, Quảng Ninh cũng đã hoàn thiện và đưa tuyến đường bao biển dọc tỉnh và công trình đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vào khai thác, sử dụng.

Cùng ngày, đường bao biển nối Hạ Long – Cẩm Phả cũng được đưa vào sử dụng 

Đây là tuyến đường được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam khi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, “độc nhất vô nhị” không nơi nào có.

Tuyến đường không chỉ kết  nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Cũng trong ngày đầu năm mới, tỉnh Quảng Ninh đã thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Cao tốc Vần Đồn – Móng Cái cũng đã được thông tuyến kỹ thuật ngay trong ngày 1/1/2022

Đây cũng là tuyến cao tốc đặc biệt bởi giữ nhiều “kỷ lục” như: tiến độ GPMB nhanh nhất từ trước tới nay – chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành GPMB toàn tuyến dài 80km. Đây cũng là tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến.

Dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2022, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ là tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế (KKT) gồm KKT ven biển Quảng Yên,  KKT Vân Đồn, KKT Cửa khẩu Móng Cái. Đồng thời, kết nối với các tuyến cao tốc dài nhất nước ta là Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Móng Cái, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ thủ đô Hà Nội tới Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ còn 3 giờ so với 6 giờ trước đây.

Trước đó, chiều 30/12, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đã đi kiểm tra công tác hoàn thiện cầu Tình Yêu (Cửa Lục 1). Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện để chính thức đưa công trình cầu Tình yêu và đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vào sử dụng trong ngày đầu năm mới 2022.

Nguồn: https://dantri.com.vn/