NGÔ VIỆT ĐỨC

  • Họ tên : NGÔ VIỆT ĐỨC
  • M/F : Nam
  • Hiện trạng công tác : Đang giảng dạy
  • Học vị : Tiến sĩ
  • Học hàm - chức danh : Giảng viên
  • Ngày sinh : 17-09-1980
  • Email : ducnv@huce.edu.vn
  • 4.5/5 - (4 bình chọn)

ĐÀO TẠO

Đại học: Chuyên ngành Cầu đường, Đại học Xây dựng, Việt Nam. 1999
Thạc sĩ:  Chuyên ngành Cầu đường, Đại học Xây dựng, Việt Nam. 2010
Tiến sĩ: Chuyên ngành Vật liệu công trình giao thông, Viện Khoa Học Ứng Dụng Toulouse, Pháp. 2015

HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

  1. Kết cấu nền mặt đường.
  2. Vật liệu sử dụng trong các công trình giao thông.
  3. Tuổi thọ công trình.
  4.  Thí nghiệm vật liệu và kết cấu nền mặt đường

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian Nơi công tác Chức danh
2011-2015 Viện Khoa Học Ứng Dụng Toulouse – Pháp Nghiên cứu sinh
2003-nay Đại học xây dựng, Hà Nội, Việt Nam Giảng viên
2009 – nay Trường Đại học Xây dựng Phó Trưởng bộ môn Đường

ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

9. Chủ nhiệm đề tài (2017-2018). Nghiên cứu giải pháp kết cấu, hình học, tổ chức giao thông và cơ chế xây dựng làn đường dành riêng cho xe tải nặng. Bộ Giao thông vận tải.
8. Chủ nhiệm đề tài (2018). Nghiên cứu sử dụng thiết bị gia tải động FWD Primax 1500 kết hợp với bài toán tính ngược để khảo sát một số thông số về cường độ và khả năng liên kết của các tấm BTXM làm mặt đường ô. Trường Đại học Xây dựng.
7. Chủ nhiệm đề tài (2017). Nghiên cứu sử dụng thiết bị gia tải động FWD Primax 1500 để khảo sát một số đặc trưng cơ lý của nền đất dưới mặt đường BTXM. Trường Đại học Xây dựng.
6. Chủ nhiệm đề tài (2016). Nghiên cứu sự dao động của độ ẩm không khí ảnh hưởng đến việc tính toán thời gian ăn mòn thực tế của cốt thép dùng trong các công trình giao thông. Trường Đại học Xây dựng.
5. Chủ nhiệm đề tài (2010). Đánh giá nhiệt độ tính toán của các lớp vật liệu gia cố nhựa trong Quy trình thiết kế áo đường mềm 22TCN211-06 với điều kiện khí hậu Hà Nội. Trường Đại học Xây dựng.
4. Chủ nhiệm đề tài (2009). Lựa chọn phương pháp phù hợp xác định nhiệt độ của mặt đường BTN trong khu vực Hà Nội. Trường Đại học Xây dựng.
3. Chủ nhiệm đề tài (2008). Nghiên cứu áp dụng mặt đường BTXM trong nút giao thông. Trường Đại học Xây dựng.
2. Chủ nhiệm đề tài (2007). Phương pháp tính mặt đường BTXM cốt thép liên tục dùng trong đường sân bay. Trường Đại học Xây dựng.
1. Chủ nhiệm đề tài (2006). Nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của việc lựa chọn các thông số tính toán đến các giải pháp xử lý nền đắp trên đất yếu khi tính toán thiết kế theo các chỉ dẫn của quy trình 22TCN 262-2000. Trường Đại học Xây dựng.

SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH

CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

Tiêu đề
Trích dẫn bởi
Năm
Nghiên cứu giải pháp kiểm định hiện trạng các công trình bảo vệ ven bờ bằng bê tông cốt thép
TS NGÔ VIỆT ĐỨC, TS PHẠM HOÀNG
https://tapchixaydung.vn/nghien-cuu-giai-phap-kiem-dinh-hien-trang-cac-cong …, 2025
2025
Assessment of Electric Two-Wheelers Development in Establishing a National E-Mobility Roadmap to Promote Sustainable Transport in Vietnam
HT Dinh Van Hiep, Nam Hoai Tran,Nguyen Anh Tuan,Tran Manh Hung,Ngo Viet Duc
https://www.mdpi.com/2071-1050/15/9/7411, 2023
2023
Khảo sát sự truyền nhiệt trong tấm bê tông xi măng mặt đường có chiều dày lớn với điều kiện khí hậu miền Bắc Việt Nam
NVĐ Nguyễn Thị Ngân, Hoàng Tùng
https://tapchigiaothong.qltns.mediacdn.vn/tapchigiaothong.vn/pdf/thang-6 …, 2022
2022
Làn đường dành riêng cho xe tải trên các tuyến đường nhiều làn xe
THSĐXH TS NGÔ VIỆT ĐỨC (CHỦ BIÊN), TS NGUYỄN VĂN BÍCH, TS NGUYỄN ĐỨC NGHIÊM ...
https://nxbxaydung.com.vn/lan-duong-danh-rieng-cho-xe-tai-tren-cac-tuyen …, 2022
2022
Các yêu cầu và phương pháp đánh giá khả năng chịu ăn mòn của công trình bê tông cốt thép trong môi trường biển và ven biển
VNTS Trụ, NVTS Đức, NTTS Huyền
Bộ Giao thông vận tải, 2022
2022
Climatic Issue in an Advanced Numerical Modeling of Concrete Carbonation
VPN Viet Duc Ngo, Ngoc Tan Nguyen, Frédéric Duprat, Ngoc Tru Vu
Sustainability 2021, 13, 5994. https://doi.org/10.3390/su13115994 13, 2021
2021
Độ bền kết cấu bê tông cốt thép trong các công trình ven biển
TSNGÔV ĐỨC
https://nxbxaydung.com.vn/do-ben-ket-cau-be-tong-cot-thep-trong-cac-cong …, 2020
2020
NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG THANH POLYME GFRP VÀO KHE NGANG MẶT ĐƯỜNG JPCP Ở VÙNG VEN BIỂN, HẢI ĐẢO
NVH Phạm Duy Hòa, Nguyễn Việt Phương, Nguyễn Cẩn Ngôn, Ngô Việt Đức
Cầu Đường Việt Nam 11 (ISSN 1859-459X), 39-42, 2020
2020
Kết hợp lý thuyết tính ngược và việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá khả năng làm việc của mặt đường BTXM
NVĐ Nguyễn Thị Ngân, Hoàng Tùng
giao thông vận tải 7 (ISSN 2354-0818), 49-52, 2019
2019
Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ thấm của clorua trong vật liệu bê tông xi măng và khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam
TSNGÔV ĐỨC
giao thông vận tải 11 (ISSN 2354-0818), 67-70, 2018
2018
Sử dụng nhũ tương phân tách chậm CSS-1 làm lớp thấm bám trước khi thi công mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến đường miền núi phía Bắc
TSNGÔV ĐỨC
giao thông vận tải 7 (ISSN 2354-0818), 32-34, 2018
2018
XáC ĐỊNH CáC THÔNG SỐ CƯỜNG ĐỘ CỦA NỀN DƯỚI TẤM BTXM MẶT ĐƯỜNG BẰNG THIếT BỊ GIA TảI ĐỘNG FWD PRIMAX 1500
NVĐ Nguyễn Thị Ngân, Hồ anh Cương
Cầu Đường Việt Nam 10 (ISSN 1859-459X), 31-34, 2017
2017
Khả năng sử dụng phương pháp phụt tia vữa xi măng trong gia cố đất để khắc phục hiện tượng lún đầu cầu trong quá trình khai thác
TSVTH PGS.TS Bùi Phú Doanh, TS. Ngô Việt Đức
giao thông vận tải 8 (ISSN 2354-0818), 49-53, 2017
2017
Nghiên cứu ảnh hưởng sự biến đổi của độ ẩm không khí đến kết quả dự báo thời điểm bắt đầu và thời gian ăn mòn thực tế của cốt thép trong bê tông
NTN Ngô Việt Đức, Đinh Văn Hiệp
giao thông vận tải 5 (ISSN 2354-0818), 45-48, 2017
2017
Phân tích độ nhậy các thông số đầu vào của mô hình, ứng dụng trong bài toán tính chiều sâu cacbonat của BTXM
TSHỒANHC TS NGÔ VIỆT ĐỨC
giao thông vận tải 4 (ISSN 2354-0818), 108-111, 2017
2017
Đánh giá chất lượng mặt đường BTXM bằng thí nghiệm không phá hủy NDT
NVĐ Nguyễn Thị Ngân, Hoàng Tùng
giao thông vận tải 3 (ISSN 2354-0818), 74-77, 2017
2017
Dự báo sự thay đổi độ rỗng của vật liệu bê tông xi măng do ảnh hưởng của quá trình cacbonat hóa
TSNVP TS NGÔ VIỆT ĐỨC
giao thông vận tải 11 (ISSN 2354-0818), 62-66, 2016
2016
Sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá cường độ nền đất và kiểm tra khả năng chịu tải của mặt đường BTXM
TSVŨNTRỤ TS NGÔ VIỆT ĐỨC
giao thông vận tải 11 (ISSN 2354-0818), 53-55, 2016
2016
Đánh giá ảnh hưởng sự thay đổi các yếu tố môi trường đến tốc độ cacbonat của vật liệu bê tông xi măng
TSNGÔV ĐỨC
giao thông vận tải 9 (ISSN 2354-0818), 45-48, 2016
2016
Research on influence of variable traffic data to pavement design results
NV Phương, NV Đức
Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng (TCKHCNXD)-ĐHXDHN 10 (4), 53-57, 2016
2016
Hệ thống không thể thực hiện thao tác ngay bây giờ. Hãy thử lại sau.