NGUYỄN VĂN BÍCH

  • Họ tên : NGUYỄN VĂN BÍCH
  • M/F : Nam
  • Hiện trạng công tác : Đang giảng dạy
  • Học vị : Tiến sĩ
  • Ngày sinh : 11-07-1984
  • Email : bichnv@nuce.edu.vn

ĐÀO TẠO

Đại học: Chuyên ngành Xây dựng Cầu Đường, Đại học Xây dựng, Việt Nam, 2007.

Thạc sĩ: Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng: Giao thông vận tải, Đại học Nottingham, Vương quốc Anh, 2013.

Tiến sĩ: Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Giao thông vận tải, Đại học Nottingham, Vương quốc Anh, 2020.

HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

Hướng nghiên cứu chuyên sâu về mặt đường bê tông nhựa, bao gồm:

  • Thiết kế và phân tích kết cấu mặt đường bê tông nhựa;
  • Vật liệu mặt đường bê tông nhựa;
  • Tính chất cơ học và cấu trúc vi mô của hỗn hợp bê tông nhựa;
  • Mô phỏng và dự báo màn trình diễn của mặt đường bê tông nhựa, bao gồm biến dạng vĩnh cửu (lún vệt bánh xe), mỏi và hiện tượng phá hủy các lớp bề mặt;
  • Hỗn hợp bê tông nhựa và chất kết dính sử dụng nhựa cải tiến polime

Hướng nghiên cứu chính, bao gồm:

  • Thiết kế, xử lý ổn định nền đường trong các điều kiện đặc biệt;
  • Công trình mặt đường chuyên sâu;
  • Công nghệ mới trong thi công xây dựng công trình nền, mặt đường

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
2008 – nay Bộ môn Đường ô tô – Đường đô thị, Khoa Cầu Đường, Trường Đại học Xây dựng Giảng viên
2012 – 2013 Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Giao thông vận tải, Trường Đại học Nottingham, Vương quốc Anh Học viên cao học
2017 – 2020 Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Giao thông vận tải, Trường Đại học Nottingham, Vương quốc Anh Nghiên cứu sinh

CÔNG TRÌNH KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu

  1. Chủ nhiệm đề tài (2016). Thí điểm đánh giá hiệu quả của dải tạo rung ngang đường trên các đường ô tô trong điều kiện Việt Nam. Trường Đại học Xây dựng.
  2. Tham gia đề tài (2016). Nghiên cứu thiết kế, thi công khe nối mặt đường bê tông xi măng trong điều kiện Việt Nam. Bộ Xây dựng.
  3. Tham gia đề tài (2016). Nghiên cứu xác định sức chống cắt cho phép của bê tông nhựa nhằm đánh giá chất lượng bê tông nhựa trong các công trình giao thông. Bộ Xây dựng.
  4. Tham gia đề tài (2015). Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mặt đường bê tông nhựa (BTN) nửa cứng cho các đường có tải trọng nặng tại Việt Nam. Trường Đại học Xây dựng (Đề tài cấp trường trọng điểm).
  5. Tham gia đề tài (2015). Tiêu chuẩn: Công trình phụ trợ trên đường cao tốc – Yêu cầu thiết kế và thi công. Mã số: TC 1404. Bộ Giao thông vận tải.
  6. Chủ nhiệm đề tài (2014). Xác định khoảng cách và chiều dài hợp lý của cốt trong tường chắn đất có cốt. Trường Đại học Xây dựng.
  7. Chủ nhiệm đề tài (2009). Xây dựng mối quan hệ giữa tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và tốc độ hạn chế trên đường ô tô hai làn xe. Trường Đại học Xây dựng.

Bài báo khoa học quốc tế

  1. Van Bich Nguyen & Nick Thom. Using a beam wheel tracker fatigue test to evaluate fatigue performance of asphalt mixtures. Road Materials and Pavement Design, 2020, DOI: 10.1080/14680629.2020.1808517
  2. Minh Tam Vu, Viet Phuong Nguyen, Van Bich Nguyen & Tung Anh Nguyen. Designing signalized double-intersections with mixed traffic in Vietnam. Procedia Engineering Journal, Volume/Issue 142, p130-p137, Elsevier Ltd, 2016.

Bài báo hội thảo quốc tế

Bài báo khoa học trong nước

  1. Phạm Quốc Việt. Nguyễn Văn Bích. Vũ Minh Tâm. Bùi Phú Doanh. Bước đầu nghiên cứu ứng dụng công nghệ mặt đường BTN nửa cứng cho các đường có quy mô giao thông lớn tại Việt Nam. Tạp chí kết cấu công nghệ xây dựng. Năm 2016.
  2. Vũ Minh Tâm. Lương Tuấn Anh. Nguyễn Việt Phương. Nguyễn Văn Bích. Nghiên cứu phương pháp kết nối hệ thống giao thông công cộng trong các đô thị. Tạp chí khoa học và công nghệ xây dựng. Năm 2016
  3. Nguyễn Văn Bích. Vũ Minh Tâm. Bùi Phú Doanh. Phương pháp phần tử hưu hạn khảo sát sự phát triển của vệt hằn bánh xe trong kết cấu áo đường ô tô. Tạp chí kết cấu công nghệ xây dựng. Năm 2015.
  4. Vũ Minh Tâm, Nguyễn Văn Bích. Một phương pháp xác định lượng hành khách trên xe buýt dựa vào số liệu hệ thống vé tự động và hệ thống tự động định vị phương tiện, áp dụng cho thành phố Luân Đôn, Vương quốc Anh. Tạp chí Cầu đường. Năm 2014.
  5. Nguyễn Văn Bích. Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong thiết kế tuyến xe buýt tối ưu – Ứng dụng tình huống ở thành phố San Francisco, Hoa Kỳ. Tuyển tập báo cáo hội thảo nhà khoa học trẻ ngành giao thông vận tải năm 2014. Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải. Năm 2014.

Bài báo hội thảo trong nước

Sách